Khoai Tây – Khát vọng tạo ra một di sản

Khoai Tây – Khát vọng tạo ra một di sản
Khoai Tây – Khát vọng tạo ra một di sản

Khoai Tây trở về quê hương để bắt đầu hành trình mới

Khoai Tây tên thật là Trần Ngọc Thuỳ Linh. Ngoài công việc Content Creator thì công việc chính của cô là đào tạo tiếng Trung giao tiếp. Cô đồng thời là Co-Founder của Mèo Trời Hán Ngữ Thực Chiến. Cô học tập và làm việc ở Trung Quốc từ 2009-2019, hiện tại cô đã về Hà Nội sinh sống. Cô mong muốn những trang tiếp theo của cuộc đời mình sẽ được viết tại chính quê hương của mình.

Nữ chiến binh mạnh mẽ với vẻ ngoài đáng yêu
Nữ chiến binh mạnh mẽ với vẻ ngoài đáng yêu

Bước ngoặt cuộc đời

Vào năm 2019, sức khoẻ của Khoai Tây có giai đoạn trở nên rất yếu do bị bệnh. Vì nguyên do đó cô đã quyết định về nước. Trong thời gian điều trị bệnh, cô đã suy nghĩ về việc chia sẻ kiến thức. Các nội dung cô làm thường xoay quanh việc phổ biến kiến thức thông thường, các kiến thức sách vở ít nói đến, những kiến thức thú vị về tiếng Trung, ngoài ra cũng nói về những nỗi đau người học tiếng Trung thường gặp phải dưới một góc nhìn hài hước. Cô coi công việc này như một di sản mình có thể để lại. 

Bước qua những khó khăn và tuyệt vọng
Bước qua những khó khăn và tuyệt vọng

Khoai Tây: “Thử thách lớn nhất nằm ở chính bản thân mình”

Bản thân cô cảm thấy may mắn là không có khó khăn gì trừ vấn đề sức khoẻ. Ngoài đời cô nghĩ mình cũng khá hài hước. Vì vậy cô đã đem đúng tính cách của mình vào trong các video. Cô mong muốn việc đó có thể truyền tải kiến thức một cách thú vị và vui vẻ hơn. Bên cạnh đó, cô cũng cố gắng tương tác với khán giả qua phần bình luận hoặc các buổi livestream. Cô dùng số liệu phân tích của hệ thống để nắm được sơ lược những loại nội dung nào đang được khán giả quan tâm. Cô hạnh phúc vì giúp ích được phần nào đó cho các bạn. Tuy rất nhỏ nhưng nó cũng đủ làm động lực cho cô tiếp tục làm công việc Content Creator rồi. 

Sống đúng với con người thật của mình
Sống đúng với con người thật của mình

Luôn trong tư thế sẵn sàng trước những sóng gió

Trong tương lai gần, Khoai Tây vẫn sẽ tiếp tục công việc sáng tạo nội dung và dạy học. Ngoài ra, cô cũng muốn thử sức thêm với vlog luyện nghe tiếng Trung hoặc podcast. Để không bị bỏ lại với sự phát triển của công việc Content Creator, cô cần không ngừng làm mới kiến thức của bản thân, hình thức truyền đạt kiến thức, phong cách cá nhân, có góc nhìn đa chiều hơn và cô cũng chia sẻ thêm: “Cần để ý thứ mà người học đang quan tâm là gì, họ đang cần những gì, nỗi đau của họ là gì và chia sẻ mọi thứ với phong cách thoải mái, vui vẻ, khiến người học không chịu quá nhiều áp lực, thi thoảng “đu trend” một chút cũng được – nếu đó là thứ có lợi ích cho người xem”.

Khoai Tây lan tỏa sự tích cực 
Khoai Tây lan tỏa sự tích cực

Hotgirl Việt xin chân thành cảm ơn chia sẻ vô cùng chân thành của Khoai Tây. Chúc cô sẽ luôn khỏe mạnh và gặt hái được nhiều thành công trên con đường mình đã chọn. 

Chiêu Lương