Victoria’s Secret được coi là đế chế nội y khổng lồ của nước Mỹ với những đêm diễn được săn đón trên toàn cầu. Họ đã thành công rực rỡ trong nhiều năm và chạm mức doanh thu 7,7 tỷ đô (177 nghìn tỷ đồng) trong thời kì đỉnh cao vào giai đoạn 2010 – 2012. Nhưng hiện tại gió đã xoay chiều, Victoria’s Secret và cả show diễn triệu đô đang bộc lộ những yếu kém trong việc xây dựng hình ảnh của 1 thương hiệu đồ lót nữ.
Có nhiều lí do góp phần gây nên sự xuống dốc của của thương hiệu xa xỉ này dù Victoria’s Secret Fashion Show đã gặt hái được thành công vang dội và sản sinh ra nhiều siêu mẫu nổi tiếng. Những nguyên nhân không chỉ đến từ đội ngũ quản lí, bộ máy bên trong mà còn nằm ở cách công ty này đối xử với các “thiên thần” và cả “thượng đế” – khách hàng của họ. Đặc biệt bê bối ngập trời và mặt tối bên trong dần bị bóc trần theo thời gian, chính điều này góp phần tạo nên cơn lốc cuốn sạch thành công, đưa đế chế này xuống con dốc không phanh.
1. Giám đốc điều hành có quan hệ với tội phạm tình dục
Năm 2019, Jeffrey Epstein đã bị bắt sau khi lợi dụng danh tiếng của Victoria’s Secret để hoạt động mua bán mại dâm dối với phụ nữ, thậm chí trẻ vị thành niên. Tên này thậm chí còn lấy danh nghĩa là nhà quản lí tiền tệ để mở các buổi thử vai và tấn công tình dục những người đến tham dự. Wexner – CEO của công ty đã phủ nhận việc quen biết tên tội phạm tình dục này nhưng sự thật là Wexner cũng đã từng làm việc với Jeffrey.
2. Tiếp thị tình dục quá đà, xây dựng thương hiệu dựa trên ham muốn của đàn ông
Từ khi mới thành lập, Victoria’s Secret đã chú trọng đến nhóm khách hàng là những người phụ nữ cao gầy, chân dài. Với các bộ sưu tập nội y như Very Sexy, Dream Angels và Sexy Illusions, các nhà phân tích cho rằng công ty đã xây dựng một thương hiệu xoay quanh ham muốn tình dục của nam giới đối với phụ nữ. Mặc dù cách tiếp cận này đã từng có tác dụng nhưng ở thời điểm hiện tại, tư duy trên đã quá lỗi thời.
Trong thời đại con người thay đổi, phụ nữ hướng đến sự đa dạng và hiện đại thì những bộ đồ lót chỉ dành cho người gầy lại chính là lỗ hổng của Victoria’s Secret. Trong gần 2 thập kỷ, Victoria’s Secret đã dựa vào những buổi trình diễn thời trang, nơi có hàng loạt chiếc áo lót nạm đá quý cùng đôi cánh thiên thần nổi bật, để gây tiếng vang cho thương hiệu.
Tuy nhiên khi show diễn bốc lửa này không còn phát huy tác dụng, Victoria’s Secret phải thay đổi và cho khách hàng thấy một thương hiệu chân thực, ít gợi dục hơn. Bên cạnh đó, “ông lớn” của nước Mỹ cũng gặp khó khăn khi xóa bỏ định kiến “chỉ gầy mới đẹp” mà họ đã đề ra và theo đuổi trong nhiều năm.
3. Phụ nữ không thích đồ lót diêm dúa màu mè
Khi phụ nữ càng ưa chuộng những mẫu bra thể thao, bra không gọng thì những chiếc áo lót có gọng nâng ngực của Victoria’s Secret đã không còn thắng thế. Những bộ đồ lót sặc sỡ, diêm dúa và chỉ dành cho những người siêu gầy đã bị nhiều đối thủ khác vượt mặt – nơi mà bất kì ai với bất kì hình dáng cơ thể nào đều có thể tìm được món đồ ưng ý. Thương hiệu này đã vô tình tạo ra khuôn mẫu kìm kẹp sự phát triển của họ.
4. Chỉ sản xuất đồ lót cho những cô gái cao gầy, chân dài và ngực khủng
Một điều dễ dàng nhận thấy ở các thiên thần của Victoria’s Secret là họ đều là siêu mẫu với đôi chân dài, thân hình gầy nhưng vòng 1 vẫn đầy đặn. Thậm chí cựu giám đốc tiếp thị của công ty còn nói rằng những phụ nữ quá béo hoặc là người chuyển giới thì không nên đứng trên sàn diễn. Vì vậy, việc khách hàng không thể đồng cảm với thương hiệu là điều dễ hiểu khi chỉ có số ít phụ nữ đủ tiêu chuẩn mặc những bộ đồ nội y kén dáng.
5. Thiên vị Kendall Jenner, Gigi – Bella Hadid
Không quá khó hiểu những siêu mẫu đắt giá nhất thế giới như Kendall Jenner, Gigi Hadid và Bella Hadid trở thành đối tác yêu thích của Victoria’s Secret. Dù không phải thiên thần dưới trướng nhưng bộ 3 người mẫu này vẫn thường xuyên được công ty mời biểu diễn trong các show diễn. Tuy nhiên, cả 3 cô nàng đều được miễn casting và khiến khán giả khá bức xúc vì sự thiên vị của thương hiệu. Nhiều người cho rằng việc bộ 3 được vào thẳng mà không cần qua vòng tuyển chọn là bất công với những siêu mẫu khác.
Khi Kendall, Gigi và Bella được tuyển thẳng đồng nghĩa với việc nhiều người mẫu tiềm năng khác sẽ bị gạch tên để nhường chỗ cho họ. Khi biết đến việc những gương mặt tài năng bị loại vô cớ, nữ ca sĩ Rihanna thậm chí còn quyết định không hát trong Victoria’s Secret Fashion Show để bày tỏ sự không đồng tình.
Theo Pháp luật và bạn đọc