Nàng thơ Tuyết Nga và tình yêu với áo dài truyền thống

Hình ảnh Tuyết Nga trong chiếc áo dài
Hình ảnh Tuyết Nga trong chiếc áo dài

Nàng thơ Tuyết Nga – Một đóa hồng Đồng Tháp

Nàng thơ Tuyết Nga tên thật là Nguyễn Thị Tuyết Nga, thuộc thế hệ 9X, đến từ Đồng Tháp. Tuyết Nga đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp của Trường Đại học Gia Định. Hiện tại, bên cạnh công việc mẫu ảnh, cô còn là một KOL với hơn 200.000 nghìn người theo dõi trên FB cá nhân và gần 40.000 followers trên TikTok. Tuyết Nga từng giành giải Hot Facebooker qua ảnh ở cuộc thi “Xuân phong cách” của Tạp chí Lifestyle. Cô cũng từng tham gia cuộc thi “Duyên dáng làng Hoa” (Sa Đéc) và đạt danh hiệu Miss Tóc đẹp. Cùng với thân hình nhỏ nhắn, Tuyết Nga là gương mặt dễ gây thương nhớ cho người đối diện. Đặc biệt, Nga còn chia sẻ rằng bản thân có một tình yêu lớn với tà áo dài truyền thống.

Cô gái có mái tóc dài bồng bềnh, nụ cười tỏa nắng
Cô gái có mái tóc dài bồng bềnh, nụ cười tỏa nắng

Hướng đến một biểu tượng văn hóa Việt Nam

Nàng thơ Tuyết Nga trong trang phục áo dài có lẽ là hình ảnh đã quen thuộc với những người theo dõi cô trên các trang mạng xã hội. Cũng có thể nói, đây là hình ảnh tạo nên “thương hiệu” của cô gái đến từ Đồng Tháp. Khi nhìn thấy Nga mặc áo dài, nhiều người thấy được nét dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Tuyết Nga cũng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy rất tự tin khi mặc trang phục truyền thống này. Và quan trọng hơn, cô gái 9X là một người rất say mê những nét đẹp văn hóa dân tộc. Là một mẫu ảnh, KOL, Tuyết Nga muốn đưa hình ảnh áo dài trở nên gần hơn với mọi người. Từ đó, góp phần giữ gìn, phát huy giá trị của một trong những biểu tượng văn hóa Việt Nam.

Tình yêu với áo dài của cô gái 9X
Tình yêu với áo dài của cô gái 9X

Vừa truyền thống, vừa hiện đại

Nàng thơ Tuyết Nga đã lựa chọn và xây dựng phong cách cho bản thân với hình ảnh một người phụ nữ duyên dáng, ngọt ngào. Dẫu vậy, sức hút của Tuyết Nga không vì thế mà giảm đi. Cô chia sẻ: “Mình nghĩ mình là một người truyền thống nhưng vẫn mang màu sắc hiện đại”. Nga nói rằng cô thích vẻ đẹp người phụ nữ xưa và cũng có sự ảnh hưởng từ gia đình. Sau này, khi sống xa nhà, Tuyết Nga đã tiếp thu, học hỏi nhiều yếu tố mới tích cực. Dần dần cô gái 9X trở thành một người hiện đại hơn nhưng vẫn giữ nhiều nét truyền thống. Nga nhấn mạnh: “Mình muốn thử thay đổi phong cách một chút xem có phù hợp không”. “Nhưng tình yêu của mình với áo dài vẫn không thay đổi nhé”, cô nói thêm.

Thử sức với phong cách mới
Thử sức với phong cách mới

Nàng thơ Tuyết Nga: “Sống là để yêu thương”

Nguyễn Thị Tuyết Nga chia sẻ rằng bản thân cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại. Trong tương lai, cô vẫn sẽ tiếp tục cố gắng để theo đuổi đam mê mẫu ảnh và KOL. Nga nói: “Khi yêu được chính mình và yêu thương người khác thì mình mới cảm thấy bản thân đang thực sự sống một cuộc đời có ý nghĩa”. Với lịch trình bận rộn, Tuyết Nga thường “reset” bản thân bằng cách dành thời gian ở một mình. Khi ấy, cô có thể nghe nhạc, vẽ tranh, hoặc đơn giản là ngồi im lặng và không suy nghĩ gì cả. Ngoài ra, Nga luôn cố gắng để dành thời gian cho những người thân yêu và giúp đỡ người khác. Tuyết Nga chia sẻ: “Mình thấy một đời người trôi qua nhanh lắm nên mình muốn cho đi nhiều hơn”.

Bên cạnh những người thân yêu
Bên cạnh những người thân yêu

Hotgirlviet xin cảm ơn những chia sẻ của Tuyết Nga, chúc cho Nga luôn xinh đẹp, nhiều sức khỏe và có thật nhiều thành công hơn nữa trong tương lai nhé!

Hoa Quỳnh